Join or Login
 
General Info
Full Name
Thangkashop
Description
Empty
Additional information
Favorite Music
https://thangkashop.vn là nơi mà mọi người có thể thỉnh các tác phẩm Thangka Phật Giáo Mật tông và các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ Nepal

Tranh Thangka là loại tranh vẽ (hay thêu) treo ở các tự viện hay nơi thờ Phật tại gia đình Phật tử theo truyền thống Kim cương Thừa ( phổ biến tại Tây Tạng, Nepal, Bhutan, Ấn Độ ). Tranh Thangka có thể xem là đỉnh cao của nghệ thuật tượng hình mà đề tài thường gặp là các bức vẽ về các Đức Phật, các vị Bồ Tát, các vị thần, chư thiên …. trong phật giáo Mật Tông
Tranh Thangka được vẽ trên vải dệt sợi đay rồi dùng mật của giống trâu Yawk trộn với bột đá để bồi mặt vải cho mịn, sau đó căng tấm vải đã bồi lên khung gỗ và dùng các loại màu khoáng hay bột vàng để vẽ. Sau đó được khâu vào khung bằng lụa để dễ dàng cuộn lại, rất tiện lợi cho các nhà sư mang đi đến những nơi hành lễ, mang từ tự viện này đến tự viện khác và bảo quản.
Người ta tin rằng Tranh Thangka không chỉ cảm nhận được bằng mắt mà còn bằng tâm, việc chiêm bái Tranh Thangka một cách trang nghiêm sẽ giúp Phật tử nhập tâm, hóa thân với đối tượng được vẽ trong tranh, cảnh giới này có lẽ chỉ được nội truyền trong các tông phái mà không truyền cho người ngoài.
Ngoài ra các Phật tử khi chiêm ngưỡng những bức Thangka treo trên tường họ không chỉ cảm nhận vẻ đẹp trang nghiêm mà còn tin rằng sẽ nhận được những điều mầu nhiệm phát tỏa ra từ đó. Các Thangka vẽ các thần linh được coi là thần bảo hộ hoặc phù hộ tín đồ vượt qua khổ nạn, bệnh tật. Chính vì vậy, ngày nay rất nhiều gia đình Phật Tử theo trường phái Kim Cương thừa đã thỉnh những bức Tranh Thangka để treo trong nhà với mong muốn về mặt tâm linh gia đình luôn được an vui, yên bình có các đức Phật, Bồ Tát, Chư Thiên, Hộ Thần … luôn luôn bảo vệ.

Quý khách có nhu cầu tham khảo các dòng tranh Thangka Mật tông, có thể liên hệ theo thông tin dưới đây

CỬA HÀNG TRANH THANGKA - THANGKASHOP

Địa chỉ : 459C Bạch Mai, Quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội
Hotline: 078 234 2728
E-mail: thangkashop.vn@gmail.com
Website: thangkashop.vn